Mạng xã hội và kênh tin tức online càng chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn mạnh và tính hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu. Order thức ăn qua app, lên website tìm hiểu nhà hàng để book bàn, chụp ảnh check-in khi vừa lên món… đã trở thành thói quen của phần đông thực khách. Nếu khư khư bám lấy các phương pháp marketing truyền thống, chính bạn – chủ đầu tư sẽ tự gạt mình ra khỏi dòng chảy xu hướng chung của lĩnh vực kinh doanh F&B.
Với độ phủ sóng rộng rãi, tính tương tác cao và đề cao tinh thần sáng tạo, digital marketing được ví như “lớp makeup thần kỳ”, tô vẽ cho hình ảnh thương hiệu trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng, khiến họ chủ động tìm hiểu, tương tác và trở thành khách hàng ngoài đời thật. Tạo nên bản sắc online riêng biệt, cộng với chất lượng sản phẩm thật sự tốt, bạn sẽ trở thành thương hiệu số 1 trong lòng thực khách.
Không chỉ vậy, với những ưu điểm như có thể đo lường chính xác hiệu quả của chiến dịch quảng cáo theo từng giai đoạn, nhắm trúng khách hàng mục tiêu, tiếp cận đa dạng đối tượng, tiết kiệm chi phí so với hình thức quảng cáo truyền thống…, digital marketing càng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn dự định kinh doanh F&B trên các nền tảng online.